UFM – Những dấu ấn và cảm xúc trong tôi!

Để chào mừng Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Trường Đại học Tài chính – Marketing, Nhà trường đã nhận được rất nhiều những chia sẻ, tâm sự đến từ các thầy cô, các bạn sinh viên, học viên, cựu sinh viên. Đó là những ký ức, kỷ niệm, là những dấu ấn khó quên dưới mái nhà chung UFM dù thời gian gắn bó với nơi đây được tính là hàng chục năm, hàng năm hay đôi khi cũng chỉ tính bằng tháng, bằng ngày. Hôm nay, ban biên tập xin được gửi tới người xem những chia sẻ của TS. Nguyễn Xuân Hiệp, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng khoa Thương mại.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING

NHỮNG DẤU ẤN VÀ CẢM XÚC TRONG TÔI

Tôi được về công tác tại Trường Đại học Tài chính – Marketing vào đúng Ngày Truyền thống 28 năm thành lập Trường (01/9/1976-01/9/2004), sau thời gian 06 tháng Trường Cao Đẳng Bán công Marketing được nâng cấp lên Trường Đại học Bán công Marketing (3/2004). Vào thời điểm đó, trụ sở chính của Trường tọa lạc tại địa chỉ 306 Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Tân Bình trên một khu đất diện tích khoảng 600 m2, với số lượng cán bộ, giảng viên viên chức chưa đến 60 người. Cảm xúc của tôi những ngày liền sau đó khá bâng khuâng, vì trước đó tôi không nghĩ quy mô của một trường đại học lại chỉ có vậy. Tuy nhiên, kể từ đây, Trường Đại học Tài chính-  Marketing đã bắt đầu cất cánh với những cột mốc đáng nhớ là tháng 3/2009 Trường được chính thức đổi tên thành Trường Đại học Tài chính – Marketing; tháng 3/2015 Trường được giao thí điểm thực hiện cơ chế tự chủ trong số 05 Trường đại học đầu tiên của cả nước; tháng 8/2017 Trường tiếp nhận sự sáp nhập của Trường Cao đẳng Tài chính- Hải quan, để đến hôm nay Trường có một cơ ngơi khang trang, hiện đại với tổng số cán bộ, giảng viên, viên chức gần 600 người và trở thành một trong những trường đại học có quy mô đào tạo lớn của các trường đại học trên cả nước nói chung và khu vực TP. HCM nói riêng, đặc biệt là thương hiệu của Trường đang từng bước được khẳng định trong tâm tưởng của cộng đồng xã hội. Phải nói rằng, với chiều dài 45 năm hình thành và phát triển, qua nhiều lần nâng cấp, sáp nhập và những biến cố thăng trầm, Trường Đại học Tài chính – Marketing đã có bước phát triển vượt bậc từ khi được nâng cấp lên trường đại học để sánh vai với các trường đại học hàng đầu trong cộng đồng các trường đại học của cả nước.

              Bản thân tôi, là một giảng viên, sau ngày chuyển công tác về Trường, được sự yêu thương, dìu dắt và tin tưởng của các cấp lãnh đạo Nhà trường, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức, tôi đã được giao phó các trọng trách Phó Trưởng Khoa, Trưởng Khoa và hiện tại là Trưởng khoa kiêm nhiệm Chủ tịch Công đoàn Trường và Phó Bí thư Đảng ủy. Hơn ai hết, trước những dấu ấn về sự phát triển của Trường, cũng như sự trưởng thành của bản thân, đã đưa tôi đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, nhất là vào những dịp kỷ niệm Ngày Truyền thống của Trường. Vì, đó là ngày hội tụ đầy đủ các thế hệ lãnh đạo Nhà trường, cán bộ, đảng viên, giảng viên, viên chức, cựu giáo chức, sinh viên, cựu sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh các thế hệ để cùng hát vang ca kha khúc truyền thống của Trường Đại học Tài chính-Marketing, để ôn lại những tháng năm cùng nhau vì Trường với nhiều thăng trầm, thậm chí có những lúc tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng tất cả đều đoàn kết vì cùng một màu cơ sắc áo Trường Đại học Tài chính – Marketing để đưa Trường đến sự phát triển như ngày hôm nay.

              Trong những năm tới, hòa nhập vào xu thế phát triển của thời đại, đan xen giữa cạnh tranh và hợp tác trong giáo dục đại học và yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của xã hội, bên cạnh các vận hội, Trường Đại học Tài chính – Marketing đứng trước những thách thách lớn. Song, tôi hy vọng và tin tưởng rằng, phát huy truyền thống 45 năm hình thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng trường và Ban Giám hiệu, toàn thể cán bộ, đảng viên, giảng viên, viên chức sẽ đoàn kết một lòng, phát huy nội lực thực hiện thành công nhiệm vụ, chính trị và chiến lược phát triển Trường, để góp phần tô thắm truyền thống của Trường và đưa thương hiệu Trường Đại học Tài chính – Marketing tiếp tục bay cao, bay xa khắp mọi miền Tổ quốc và hội nhập vào xu thế của thời đại.

              Xin được gửi lời cám ơn và tri ân sâu sắc đến các thế hệ lãnh đạo Nhà trường, cán bộ, đảng viên, giảng viên, viên chức, cựu giáo chức, sinh viên, cựu sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh của Trường đã có những đóng góp không mệt mỏi cùng Trường và vì sự phát triển của Trường.

              Kính chúc Trường Đại học Tài chính – Marketing: “Sáng tạo – Khác biệt – Hiệu quả -Bền vững” để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong chặng đường tiếp theo.

Sự kiện sắp tới

CuocthitructuyenUFM2021